3 ข้อควรรู้ก่อนจะเริ่มเป็นนักออกแบบภายใน - WBACH Radio

3 ข้อควรรู้ก่อนจะเริ่มเป็นนักออกแบบภายใน

นักออกแบบภายใน หรือ มัณฑนากร เป็นหนึ่งในอาชีพที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก และ ยังไม่เป็นที่แพร่หลายนะครับ แต่ถ้าหากว่าเราพูดว่าบ้านที่ท่านอยู่ ร้านกาแฟ ที่ท่านเคยไปนั่งดื่มกาแฟน ร้านอาหารที่สวยหรูหารตร่าง ๆ นั้นล้วนมาจากฝีมือของนักออกแบบ และ ตกแต่งภายในทั้งนั้นครับ ดังนั้นในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับ นักออกแบภายในกันมากขึ้น เผื่อมีใครสนใจในการหางาน interior designer กันนะครับ มาลองดูดีกว่าครับว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง  

งานออกแบบภายในนั้นใช้องค์ความรู้  

ไม่ใช่ว่าใคร ๆ ก็สามารถที่จะทำงานนี้ได้นะครับ เพราะว่านงานนี้นั้นล้วนมากการเรียนด้วยเช่นกัน ไม่ใช่ว่าใครจะมาออกแบบและตกแต่งภายในเองได้ตามใจชอบนะครับ ทุกอย่างของการตกแต่งภายในนั้นล้วนมาจากความรู้ ความเข้าใจในการตกแต่งภายใน ทั้งนั้นนะครับ ซึ่งการเรียนออกแบบภายในเองก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ในการเรียนด้วยเช่นกัน  

งานออกแบบบภายในมีอาชีพที่หลากหลาย  

หากใครที่กำลังสงสัยว่าการหางาน interior designer นั้นนอกจากการออกแบบและตกแต่งภายในแล้วยังสามารถทำงานอื่นได้อีกหรือไม่ ? การทำงานในสายงานออกแบบภายในนั้นสามารถทำงานได้อย่างหลากหลายอย่างเช่นการออกแบบลายผ้าต่าง ๆ หรือ การออกแบจัดแสไฟต่าง ๆ เองก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน จึงทำให้การออกแบบภายในนั้นไม่จำเป้นที่จะต้องออกแบบภายในบ้าน หรือ ภายในคอนโอย่างเดียวอยู่ที่ว่าเราอยากจะไปต่อยอดในสายอาชีพใดเท่านั้นเอง  

งานออกแบบภายในไม่ใช่งานง่าย ๆ  

นอกจากจะเรียนไม่ง่ายแล้วในการทำงานเองก็ยากด้วยเช่นกันเนื่องจากว่าการออกแบบภายในนั้นถึงแม้จะใช้ความคิดสร้างสรรค์ผสานเข้ากับความเข้ากัน และ การใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ของเฟอร์นิเจอร์แต่ก็ยังมีเรื่องของความต้องการของลูกค้าที่เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย ซึ่งบางทีลูกค้าบางท่านก็อาจจะเรื่องมากในการตกแต่งพอสมควร จึงทำให้อาชีพของนักตกแต่งภายในเองก็ต้องเจอกับความกดดัน และ ต้องเอาใจลูกค้าด้วยเช่นกัน  

และนี้เป็นเรื่องที่เราหลายคนอาจะยังไม่รู้เกี่ยวกับ “การออกแบบภายในนะครับ” ไว้ครั้งหน้าเราจะมาพร้อมกับข้อมูลในเรื่องอะไรก็ลองเข้าอ่านกันดูได้นะครับ  

Written by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *