เทคนิคเลือกซื้อตู้เย็นประจำบ้าน ข้อมูลล่าสุด ปี 2020 ควรซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนดี - WBACH Radio

เทคนิคเลือกซื้อตู้เย็นประจำบ้าน ข้อมูลล่าสุด ปี 2020 ควรซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนดี

             “ตู้เย็น” เครื่องใช้ภายในครัวที่ทำหน้าที่ดูแลปากท้องประจำบ้าน คลังอาหารที่ช่วยสร้างมื้ออร่อยสดใหม่ให้ทุกคนในบ้านได้อิ่มหมีพลีมัน ช่วยเก็บและรักษาอาหารให้คงสภาพไว้ได้นาน ๆ โดยไม่ต้องเสียเวลาออกไปตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตทุกวัน นอกจากนี้ตู้เย็นยังช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทานของคุณอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นช่องทำน้ำแข็งที่ช่วยให้คุณได้ทานน้ำเย็นชื่นใจได้ตลอดเวลา ช่องกดน้ำดื่มโดยที่ไม่ต้องเปิดตู้เย็นให้เปลืองไฟ หรือช่องแช่แข็งที่ไม่ได้เพียงแค่ฟรีชเนื้อสัตว์หรืออาหารเท่านั้น แต่ยังสามารถรังสรรค์เมนูของหวานอย่างไอศกรีม น้ำแข็งใส หรือหวานเย็น ช่วยเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันได้เป็นอย่างดี แต่จะเลือกซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนดีล่ะ ที่จะเหมาะกับบ้านคุณ วันนี้เราจะมาหาคำตอบเรื่องนี้กัน

ทำความรู้จักตู้เย็นประเภทต่าง ๆ ข้อมูลสำคัญช่วยตัดสินใจซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนดี

1. ตู้เย็นแบบ 1 ประตู

             ตู้เย็นที่พบเห็นกันมากทั่วไป ตู้เย็นรุ่นบุกเบิกที่ทุกบ้านเลือกใช้ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย เป็นตู้เย็นขนาดเล็กเหมาะสำหรับบ้านหรือห้องพักที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก รองรับการดูแลอาหารสำหรับ 1 – 3 คน ถือเป็นตู้เย็นประหยัดไฟที่ครอบครัวขนาดเล็กควรเลือกใช้ แถมยังทำความสะอาดได้ง่าย แช่ได้ทุกประเภทวัตถุดิบ มีพื้นที่กว้างขวางจุได้มากถึง 200 ลิตร ตู้เย็นประเภทนี้ส่วนมากจะใช้งานด้วยเทคโนโลยีมาตรฐานทั่วไป แต่มีข้อเสียตรงที่ช่องแช่แข็งจะมีขนาดเล็ก ทำให้ไม่สามารถใส่วัตถุดิบชิ้นใหญ่ได้

2. ตู้เย็นแบบ 2 ประตู

ใช้งานสะดวกกว่าแบบประตูเดียวมากขึ้น โดยสองประตูนั้นจะแยกระหว่างตู้เย็นกับตู้แช่แข็ง และมีขนาดความจุตั้งแต่ 220 – 500 ลิตร ใหญ่เอาการอยู่พอสมควรเลยทีเดียว เหมาะสำหรับดูแลสมาชิกในบ้านขนาดกลาง ตั้งแต่ 5 -7 คน ข้อดีนอกจากปริมาณความจุที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว ในส่วนของช่องแช่แข็งยังกว้างขึ้นด้วย ทำให้ใช้ประโยชน์จากช่องแช่แข็งได้เพิ่มขึ้นมากเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นการทำน้ำแข็งก้อนหรือทำไอศกรีม ก็สามารถทำทานได้ทุกวัน ตู้เย็นแบบ 2 ประตูนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีอันล้ำสมัยกว่าแบบประตูเดียว สามารถจัดการตัวเองไม่ให้มีน้ำค้างแข็งเกาะภายในตู้เย็นได้ โดยไม่ต้องกดปุ่มละลายน้ำแข็งเอง แต่ก็มาพร้อมกับการกินไปที่มากขึ้นถึง 30 – 40 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แถมราคาก็ดีดตัวสูงขึ้นด้วยเช่นกัน

3. ตู้เย็นมัลติดอร์

แบบใหม่ล่าสุดสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ตู้เย็นหลายช่องหลายบานที่เพิ่มปริมาณความจุไปจนถึง 850 ลิตรเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเต็มอิ่มจุใจทั้งครอบครัวอย่างแน่นอน ตู้เย็นขนาดนี้เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่เป็น 10 คนขึ้นไป ใช้งานได้ครอบคลุมทุกความต้องการ เป็นตู้เย็นอเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนทุกเพศทุกวัยได้เป็นอย่างดี ตู้เย็นประเภทนี้จะมีดีไซน์ที่หรูหรา ทันสมัย ออกแบบได้ดึงดูดทรัพย์ในกระเป๋าเป็นอย่างมาก และถึงแม้จะมีขนาดใหญ่แต่เมื่อเทียบกับความคุ้มค่าในการใช้งาน ก็ถือเป็นตู้เย็นประหยัดไฟที่ไม่ได้กินไฟมากเท่าไหร่เลย เพียงแต่ราคาอาจจะสูงกว่าตู้เย็นประเภทอื่นเล็กน้อย แต่เมื่อเทียบกับประโยชน์ที่ได้ จัดว่าคุ้มค่าคุ้มราคาทุกบาททุกสตางค์

อัปเดตข้อมูลซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนดี ล่าสุด ปี 2020

1. SHARP ตู้เย็น 1 ประตู 5.2 คิว รุ่น SJ-G15S-BL

ที่สุดแห่งนวัตกรรมความเย็นราคาประหยัด แบบ 1 ประตู ที่ทาง Sharp ออกแบบมาอย่างประณีต ทั้งรูปลักษณ์ที่ทันสมัย การใช้งานที่ง่าย และตอบโจทย์ทุกมื้ออาหาร มีระบบละลายน้ำแข็งกึ่งอัตโนมัติ วัสดุคงทน ถอดออกทำความสะอาดได้ทุกซอกมุมอย่างทั่วถึง มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 แจ้งไว้ด้านหน้าตู้ มั่นใจได้เลยว่ารุ่นนี้เรื่องประหยัดไฟไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

2. Electrolux ตู้เย็น 2 ประตู NUTRIFRESH INVERTER รุ่น ETB2502H

ความ Electrolux ที่ขนเอาเทคโนโลยีมารวมอยู่ในตู้เย็นเครื่องเดียว ให้คุณได้อุปกรณ์เก็บความเย็นที่มีประสิทธิภาพสูง วัดอุณหภูมิภายในตู้เย็นได้อย่างน่าทึ่ง และยังรักษาความเย็นนั้นได้คงที่ ทำให้มั่นใจได้เลยว่าอาหารที่แช่ไว้จะไม่บูดเน่าหรือเสียอย่างแน่นอน การทำความเย็นนั้นทำงานด้วยระบบโนฟรอสต์ หรือระบบที่ไม่ก่อให้เกิดน้ำแข็งเกาะนั่นเอง ที่สำคัญยังสามารถกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ แถมยังกำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.8 % มาพร้อมกับฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ที่รับประกันค่าไฟไม่ขึ้นแน่นอน

3. HITACHI ตู้เย็น Side by Side รุ่น R-M600AGP4THX

ตู้เย็น Hitachi แบบมัลติดอร์ Side by Side ที่ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดแห่งยุค จุดเด่นอยู่ที่ประตูตู้เย็นจะมีหน้าจอทัชสกรีนไว้ช่วยให้การใช้งานสะดวกและง่ายขึ้น นวัตกรรมอันชาญฉลาดของรุ่นนี้ช่วยให้คุณสามารถทำน้ำแข็งและกดน้ำดื่มจากตู้ได้เลย ภายในออกแบบมาอย่างหรูหรา มีระบบกำจัดกลิ่นที่มีประสิทธิภาพ กำจัดได้ทั้งกลิ่นเหม็นจากอาหารเน่า รวมถึงกลิ่นอับชื้นภายในตู้เย็น เป็นตู้เย็นที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตเซเลปได้อย่างสมบูรณ์แบบ

             ทั้งหมดที่เรานำมาฝากนี้ คงพอช่วยให้คุณมีคำตอบจากคำถามที่ว่า “ปี 2020 นี้ควรเลือกซื้อตู้เย็นยี่ห้อไหนดี” เพราะอาหารจะอร่อยหรือไม่นั้น หลักสำคัญขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่ใช้ ถ้าได้ตู้เย็นดี สามารถเก็บอาหารให้คงความสดไว้ได้นาน ๆ ก็ส่งผลดีต่อรสชาติอาหารไปด้วย ถึงเวลาแล้วที่คุณจะให้รางวัลตัวเองด้วยการซื้อของดี ๆ ให้กับตัวเองสักชิ้น และตู้เย็นเป็นคำตอบที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะไม่ใช่เพียงแค่คุณจะได้ใช้ประโยชน์จากตู้เย็นนี้ สมาชิกในครอบครัวของคุณก็จได้ใช้ประโยชน์ร่วมไปด้วย ยิ่งปืนนัดเดียวได้นกหลายตัวเลยทีเดียว

พลาดไม่ได้กับ Shopee 2021 New Year Sale! มาพร้อมโปรโมชั่นเด็ด ๆ ส่งท้ายปี ในช่วงเวลาแสนพิเศษแบบนี้ ช้อปปิ้งที่ Shopee พบกับโค้ดส่งฟรีทั่วไทยไม่มีขั้นต่ำ! พร้อมขนทัพสินค้าสุดปังแห่งปีมาลดราคากันสูงสุดถึง 90% โปรดี ๆ แบบนี้มีแค่ที่ Shopee ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2020 – 5 มกราคม 2021 นี้เท่านั้น!

พิเศษยิ่งไปกว่านั้น! ให้คุณได้มอบของขวัญให้คนที่คุณรักในช่วงเทศกาลด้วยสินค้าแบรนด์ดังราคา 1 บาท! พร้อมกองทัพสินค้าราคาพิเศษเพียง 9, 59, 99 บาทให้คุณเลือกมากมาย มาช้อปสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ราคาสุดคุ้ม ทั้งสินค้าแฟชั่น เครื่องสำอาง สกินแคร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ฯลฯ ได้ที่ Shopee 2021 New Year Sale!

Written by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *