ทำไมต้องตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน - WBACH Radio

ทำไมต้องตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน

คลินิกตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน

                เชื่อว่าหลาย ๆ คนนั้นถ้าหากจะเข้าทำงานเข้ากับบริษัท  องกรณ์ต่าง ๆ นั้นจะต้องผ่านอะไรมากมาย และหนึ่งในสิ่งที่เราจะเริ่มงานต้องทำก่อนที่ คลินิกตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน   เพื่อตรวจสุขภาพเข้าทำงาน และ ทุกท่านเคยสงสัยไหมครับ ?ว่าทำไมเราเราถึงต้อง ตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงานทั้ง ๆ ที่เรามีสุขภาพที่ดี ในบทความนี้เราได้รวบรวมาไว้ให้ท่านแล้ว ว่าทำไมเราถึงจะต้องตรวจร่างกายก่อนที่จะเริ่มงานกันด้วยนะครับ

ในส่วนขององกรณ์

            ก่อนอื่นเราขอเริ่มด้วยผลประโยชน์ขององกรณ์ก่อนนะครับที่องกรณ์ หรือ บริษัทต่าง ๆ นั้นต้องการให้เราตรวจสุขภาพร่างกาย นั้นก็เพราะว่ามีหลากหลายเหตุผลที่องกรณ์จะได้รับผลประโยชน์ และ เสียผลประโยชน์มากมายโดยยกตัวอย่างเช่น

  • โรคติดต่อ : ถ้าหากเป็นโรคติดต่อและไม่มีการตรวจร่างกายก่อนเริ่มงานนั้น จะมีความเสียหายในวงกว้างขนาดไหนครับ ?
  • ความพร้อมของร่างกาย : บางอย่าง บาน บางบริษัท และ บางองกรณ์นั้นต่างอาจจะต้องการคนที่ใช้แรงงานด้วยเช่นกัน ดังนั้นการตรวจร่างกายจะช่วยให้มั่นใจว่าพร้อมในเรื่องของแรงด้วยเช่นกัน
  • ป้องกันชื่อเสียงของบริษัท : ลองคิดตามเล่น ๆ นครับว่าถ้าหากมีบริษัทที่มีคนเข้าไปทำงานและ มีโรคติดเชื้อ ? จะมีใครคิดอยากจะเข้าไปร่วมธุรกิจไหมครับ ?

ส่วนของประโยชน์ส่วนตัว

            คร่าว ๆ ของตัวบริษัท และ องกรณ์ ไปแล้ว ต่อมาเราจะมาพูดถึง ประโยชน์ส่วนตัวกันบ้างว่าทำไมเราถึงจะต้อง ตรวจสุขภาพก่อนเริ่มงานจาก คลินิกตรวจสุขภาพก่อนเข้าทำงาน  ด้วย

  • เพื่อป้องกันตัวเองจากโรคร้ายต่าง ๆ :บางโรคนั้นมาพร้อมกับ  “ภัยเงียบที่เราอาจจะยังไม่รู้ซึง การตรวจสุขภาพทั่วไปนั้นจะช่วยหาเชื้อได้ด้วยเช่นกัน
  • ป้องกันได้ทัน : เมื่อเราเจอกับโรคร้ายและภัยเงียบต่าง ๆ นั้นเราก็จะสามารถป้องกันตัวเองได้ และยิ่งถ้าเป็นโรคที่ติดต่อได้ง่าย ยังสามารถช่วยป้องกันไม่ให้แพร่เชื้อไปสู่คนอื่นได้ด้วยนะครับ

                ดังนั้นนี้เองจึงเป็นเหตุผล ที่การตรวจสุขภาพนั้นเราควรเลือกใช้ นอกจากจะปลอดภัยต่อเรา และ ยังปลอดภัยต่อองกรณ์ และ ต่อคนอื่นด้วยนะครับ

Written by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *