6 คุณสมบัติที่รองเท้าเพื่อสุขภาพพึ่งมี - WBACH Radio

6 คุณสมบัติที่รองเท้าเพื่อสุขภาพพึ่งมี

รองเท้า เพื่อ สุขภาพ ราคา ถูก

ในปัจจุบันปัญหาสุขภาพเท้านั้นถูกพบกับบุคคลทั่วไปเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นอาการของโรครองช้ำ ข้อเท้าอักเสบ เอ็นร้อยหวายอักเสบหรือโรคเท้าแบน เป็นต้นครับ อาการเหล่านี้มักจะเกิดกับผู้ที่ทำกิจกรรมที่เกี่ยวกับการออกแรงเท้าอย่างเช่น กระโดดสูงอย่างการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล ผู้ที่ยืนหรือเดินเป็นเวลานาน ๆ กิจกรรมเหล่านี้จะทำให้สุขภาพเท้าของท่านเสื่อมลงหากไม่ได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงครับ ซึ่งในสมัยนี้การเข้ารับการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อาจไม่ใช่วิธีการรักษาเพียงอย่างเดียวเราสามารถทำได้แถมยังมีค่าใช้จ่ายสูงอีก เดี๋ยวนี้เทคโนโลยีใหม่สามารถช่วยคุณได้อย่างเช่น การสวมใส่รองเท้าเพื่อสุขภาพที่จะช่วยให้เท้าของทุก ๆ ท่าน บรรเทาอาการปวดหรืออักเสบต่าง ๆ ได้ครับในบทความนี้พาทุก ๆ ท่านไปพบกับ “6 คุณสมบัติที่รองเท้าเพื่อสุขภาพราคาถูกพึ่งมี” กันครับ แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับรองเท้าเพื่อสุขภาพกันก่อนเลยครับ

รองเท้าเพื่อสุขภาพคืออะไร ?


รองเท้าเพื่อสุขภาพ คือ รองเท้าที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับสรีระของรูปเท้าของผู้สวมใส่ ทำหน้าที่ในการช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดจากกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเช่น การยืนหรือเดินเป็นเวลานาน ๆ เป็นต้น ทั้งนี้ในส่วนของรองเท้าเพื่อสุขภาพจะถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยี Biomechanics ซึ่งถูกออกแบบโดยทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง โดยแบ่งเป็นส่วน ๆ หลักดังนี้ 

  • พื้นรองเท้าเพื่อสุขภาพถูกออกแบบให้เข้ากับรูปเท้า เพื่อป้องกันการยืนหรือเดินที่ผิดรูปจนเกิดเป็นสาเหตุในการเจ็บปวดบริเวณเท้า
  • รองเท้าเพื่อสุขภาพที่ออกแบบด้วย Biomechanics จะมีน้ำหนักเบาเพื่อไม่ส่งผลการเดินครับ

คุณสมบัติทั้ง 6 ที่รองเท้าเพื่อสุขภาพควรมี มีดังต่อไปนี้

1.รองเท้าเพื่อสุขภาพต้องมีความนิ่มและความหนาพอเหมาะ เนื่องจากหากรองเท้าเพื่อสุขภาพนิ่มและหนาเกินไป จะทำให้ไม่สามารถรองรับน้ำหนักของผู้สวมใส่ได้ 

2.ขนาดของรองเท้าเพื่อสุขภาพต้องพอเหมาะพอดีกับรูปเท้า ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป เพื่อป้องกันการเสียดสีที่บริเวณผิวหนังของเท้าและบริเวณนิ้วเท้าขับได้อย่างอิสระ 

3.รองเท้าเพื่อสุขภาพต้องสามารถระบายอากาศได้ดี ไม่ก่อให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียจนเกิดเป็นโรคเชื้อราบริเวณเท้า

4.ซับในหรือพื้นของรองเท้าเพื่อสุขภาพต้องออกแบบให้สามารถรองรับรูปเท้าอย่างเหมาะสม พร้อมกับมีปุ่มนูนกระจายตลอดหน้าพื้นรองเท้าเพื่อเพิ่มการยึดเกาะของฝ่าเท้าแถมยังสามารถช่วยในเรื่องของการกระจายน้ำหนักได้ดีอีกด้วย

5.วัสดุที่ใช้ทำรองเท้าเพื่อสุขภาพควรเป็นวัสดุที่มีความคงทน ยืดหยุ่นและไม่นิ่มจนเกินไป 

6.รองเท้าเพื่อสุขภาพควรจะมีส่วนซัพพอร์ทของอุ้งเท้าเพื่อช่วยในเรื่องของการรับน้ำจากร่างกายและป้องกันการเกิดโรคเกี่ยวกับสุขภาพเท้า เช่น โรครองช้ำหรือโรคเท้าแบน เป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับ “6 คุณสมบัติที่รองเท้าเพื่อสุขภาพพึ่งมี” เราหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้อ่านทุกท่าน ไม่มากก็น้อยครับ

Written by

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *